Công kích cá nhân và cuộc đấu tranh vốn biểu trưng trên mạng
Công kích cá nhân là một hiện tượng xã hội học đáng chú ý; Mạng xã hội đầy những cuộc tranh luận lệch đề tài,...
Lý thuyết hệ thống trung mô của Bronfenbrenner
Hệ thống trung mô của Bronfenbrenner biểu thị mối liên hệ giữa các hệ thống vi mô khác nhau trong cuộc sống của một cá nhân....
Công kích cá nhân mang lại cảm giác thỏa mãn? Vì sao?
Công kích cá nhân sắc bén dưới mỗi bài đăng gây tranh cãi dường như đã trở thành một hiện tượng quen thuộc giữa mạng...
Sự tức giận là động lực thúc đẩy niềm tin vào thuyết âm mưu
Một loạt nghiên cứu mới được công bố trên Journal of Social Issues cho thấy rằng sự tức giận – mong muốn làm hại người...
Thông tin sai lệch và thông tin giả: Mặt trái của truyền thông
Thông tin sai lệch (misinformation) là sự lan truyền vô tình các thông tin sai mà không có ý định gây hại, trong khi thông...
Thuyết Âm Mưu Là Gì? Giải Mã Tâm Lý, Tác Động và Nguy Cơ Đằng Sau Niềm Tin Nguy Hiểm
Thuyết âm mưu (Conspiracy Theory), một nỗ lực giải thích các sự kiện có hại hoặc bi thảm là kết quả của hành động của...
Meme chính trị đóng vai trò là chỉ báo mạnh mẽ về bạo lực hàng loạt sắp xảy ra
Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, Meme chính trị – những hình ảnh có tính châm biếm, hài hước hoặc biểu tượng – không còn...
Liệu pháp ý nghĩa (Logotherapy) về sự suy diễn
Sự suy diễn, dưới góc độ Liệu pháp ý nghĩa (Liệu pháp logo), có thể chính là tiếng vọng từ tâm hồn đang từng bước...
Kích thích không điều kiện trong tâm lý học
Kích thích không điều kiện (US) là thứ tự nhiên kích hoạt phản ứng phản xạ mà không cần học trước hoặc điều kiện hóa....
Kích thích có điều kiện trong điều kiện hóa cổ điển
Sử dụng thuật ngữ của mô hình điều kiện hóa cổ điển, kích thích có điều kiện (CS) là một kích thích đã học được mà...
Những người gắn bó né tránh muốn gì trong một mối quan hệ?
Kiểu gắn bó né tránh là khi một người coi trọng sự độc lập của mình, thường giữ khoảng cách về mặt tình cảm trong các...
1 Comment
Lý thuyết phát triển nhận thức của Jerome Bruner
Lý thuyết phát triển nhận thức của Jerome Bruner cho rằng trẻ em xây dựng kiến thức và ý nghĩa thông qua trải nghiệm tích...