Hiểu về hệ thống phân cấp nhắc nhở trong ABA
ABA cung cấp nhiều chiến lược khác nhau để giúp người học phát triển các kỹ năng mới. Hệ thống phân cấp nhắc nhở trong...
Tại sao công kích cá nhân phổ biến trong tranh luận và cách phản biện lành mạnh
“Công kích cá nhân là không tốt!”; “Hãy tập trung vào lập luận, đừng nhắm vào người!” – Vì sao những lời khuyên này thường...
Mơ thấy ác mộng, Có thể đó là tiếng vọng của tuổi thơ bị tổn thương!
Bạn có thường xuyên tỉnh giấc trong hoảng sợ sau những cơn ác mộng? Bạn có từng tự hỏi tại sao những hình ảnh đáng...
Ngụy biện hoàn cảnh: Khi công kích cá nhân vượt khỏi bản thân họ
Không phải lúc nào công kích cá nhân cũng nhắm trực diện vào con người. Ngày nay, trong các không gian tranh luận – từ...
Không thể rời bỏ mạng xã hội? Chính tính cách của bạn đang tiếp tay cho điều này!
Không thể rời bỏ mạng xã hội không chỉ là vấn đề thói quen, mà còn là phản chiếu của đặc điểm tâm lý sâu...
Công kích cá nhân: Từ tranh luận trở thành cuộc đấu tố
Công kích cá nhân có thể biến một cuộc tranh luận trở thành một buổi tố giác công khai chỉ bằng một câu “Mày cũng...
Chống trầm cảm bằng mưu mô, thao túng người khác!
Khi nhắc đến “chống trầm cảm”, chúng ta thường nghĩ đến thiền định, liệu pháp tâm lý hay thuốc men. Nhưng một nghiên cứu mới...
1 Comment
Phân loại Bloom: Mức độ nhận thức trong học tập
Phân loại Bloom là một khuôn khổ phân cấp được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục nhằm phân loại các mục tiêu...
“Không công kích cá nhân” – Chuẩn mực đạo đức hay chiêu trò đạo đức giả?
“Đừng công kích cá nhân!”. Một lời nhắc nhở quá quen thuộc trong các không gian đối thoại, đặc biệt là ở nơi đòi hỏi...
Vùng phát triển gần nhất của Vygotsky
Vùng phát triển gần nhất (Zone of Proximal Development – ZPD) là phạm vi các nhiệm vụ mà một người không thể tự mình hoàn...
Công kích cá nhân: Mặt nạ của sự bất lực lý luận
Công kích cá nhân là một loại ngụy biện trong tranh luận. Dưới góc nhìn tâm lý học đây có thể là một biểu hiện...
Lý thuyết giảm động lực của Clark Hull
Lý thuyết giảm động lực của Clark Hull là một lý thuyết về học tập trong đó mục tiêu của hành vi có động lực...